เรือไททานิกได้เริ่มเดินทางหนแรกโดยเดินทางจากเซาท์แธมตันอังกฤษไปยังนครนิวยอร์ก

โดย: วรรณวลี [IP: 10.0.0.xxx]
เมื่อ: 2021-05-10 09:40:46
ไททานิค

ไททานิคในเรือรอยัลเมล์เต็ม (RMS) ไททานิคเรือบรรทุกผู้โดยสารสุดหรูของอังกฤษที่จมลงเมื่อ 14–15 ม.ย. 2455 ระหว่างการเดินทางหนแรกระหว่างเดินทางไปนิวยอร์กจากเมืองเซาท์แธมตันอังกฤษทำให้มีผู้ตายราวๆ 1,500 คน

pussy888

(มองหมายเหตุของนักค้นคว้า Titanic) ผู้โดยสารและก็พนักงานประจำเรือ. หนึ่งในเรื่องโศกเศร้าที่โด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ยุคใหม่สร้างแรงผลักดันให้กับเรื่องราวล้นหลามภาพยนตร์หลายเรื่องและก็ละครเพลงและก็คือเรื่องของทุนเพื่อการศึกษาแล้วก็การคาดการณ์ด้านวิทยาศาสตร์มาก

ในตอนต้นทศวรรษ 1900 การค้าขายผู้โดยสารผ่านมหาสมุทรแอตแลนติกส่งผลผลกำไรสูงรวมทั้งมีการแข่งขันกันอย่างหนักโดยมีสายการเดินเรือเพื่อขนส่งนักท่องเที่ยวแล้วก็ผู้ลี้ภัยที่มั่งคั่ง สองสายหลักเป็น White Star และก็ Cunard ในฤดูร้อนปี 1907 Cunard ดูเหมือนจะพร้อมที่จะเพิ่มส่วนแบ่งจากในตลาดด้วยการเปิดตัวเรือรบใหม่สองลำ ดังเช่นว่า Lusitania และก็ Mauretania ซึ่งมีระบุปฏิบัติราชการในสิ้นปีนั้น ผู้โดยสารทั้งคู่ลำได้รับความพึงพอใจเป็นอันมากสำหรับความเร็วที่คาดว่าจะได้รับ ทั้งคู่จะสร้างสถิติความเร็วผ่านมหาสมุทรแอตแลนติกในคราวหลัง เจบรูซอิสเมย์ประธาน บริษัท ไวท์สตาร์ได้เจอกับวิลเลียมเพียร์รีผู้ควบคุม บริษัท สร้างเรือเบลฟาสต์ฮาร์แลนด์และก็วูลฟ์ซึ่งเป็นผู้ผลิตเรือของไวท์สตาร์ส่วนมาก ทั้งคู่คนวางแผนที่จะสร้างเรือเดินมหาสมุทรขนาดใหญ่ที่ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความสบายสบายแทนความเร็วของพวกเขา ท้ายที่สุดก็มีการตกลงใจว่าจะสร้างเรือสามลำ: โอลิมปิกไททานิกและก็บริทานิก

ในวันที่ 31 เดือนมีนาคม พุทธศักราช 2452 ราวๆสามเดือนภายหลังการแข่งขันชิงชัยกีฬาโอลิมปิกเริ่มขึ้นกระดูกงูก็ถูกวางไว้สำหรับเรือไททานิก เรือทั้งคู่ลำถูกผลิตขึ้นเคียงคู่กันในโครงสำหรับตั้งข้าวของที่ทำขึ้นเป็นพิเศษที่สามารถรองรับขนาดที่ไม่เคยมีมาก่อน เรือน้องสาวจำนวนมากได้รับการออกแบบโดย Thomas Andrews ที่ Harland แล้วก็ Wolff นอกเหนือจากการตกแต่งที่หรูหราแล้วเรือไททานิกยังมีร้านอาหารชั้นยอดอันยิ่งใหญ่ลิฟต์สี่ตัวและก็สระว่ายน้ำ บ้านพักชั้นสองของมันเทียบเคียงได้กับคุณลักษณะชั้นสูงสุดบนเรือลำอื่นแล้วก็คำแนะนำระดับสามแม้ว่าจะมองเรียบง่าย แม้กระนั้นก็ยังคงได้รับการบันทึกไว้เพื่อความสบายสบาย

สำหรับส่วนประกอบด้านความปลอดภัยเรือไททานิกมีช่อง 16 ช่องซึ่งรวมประตูที่สามารถปิดได้จากสะพานเพื่อสามารถเก็บกักน้ำไว้ได้ในเรื่องที่ตัวถังถูกเจาะ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะถูกคาดการณ์ว่ากันน้ำได้ แต่ว่ากำแพงกันก็มิได้ถูกปิดไว้ที่ข้างบน ผู้ผลิตเรืออ้างถึงว่าช่องสี่ช่องบางทีอาจถูกอุทกภัยโดยปลอดภัยต่อการลอยตัวของเรือ ระบบดังที่กล่าวถึงแล้วทำให้หลายท่านกล่าวถึงว่าไททานิคไม่สามารถที่จะจมได้

ภายหลังสร้างฐานะถังและก็องค์ประกอบส่วนบนหลักเสร็จแล้วเรือไททานิกก็เปิดตัวตอนวันที่ 31 เดือนพฤษภาคม พุทธศักราช 2454 หลังจากนั้นก็เริ่มกรรมวิธีจัดตั้งเนื่องมาจากเครื่องจักรถูกบรรทุกเข้าไปในเรือและก็งานตกแต่งก็เริ่มขึ้น ภายหลังการเดินทางหนแรกของโอลิมปิกในมิถานายน พุทธศักราช 2454 การออกแบบของไททานิกมีการเปลี่ยนนิดหน่อย ในตอนต้นเมษายน พุทธศักราช 2455 ไททานิกได้กระทำทดสอบในสมุทรต่อจากนั้นเรือได้รับการประกาศว่าสามารถออกเรือได้

เวลาที่เตรียมการที่จะเริ่มเดินทางทีแรกเรือไททานิกเป็นเยี่ยมในเรือที่ใหญ่ที่สุดแล้วก็ร่ำรวยที่สุดในโลก มีระวางบรรทุกเบื้องต้น (ตัวอย่างเช่นความสามารถสำหรับการบรรทุก) 46,328 ตันรวมทั้งเมื่อบรรทุกเต็มเรือที่เปลี่ยนที่ (ชั่งน้ำหนัก) มากยิ่งกว่า 52,000 ตัน ไททานิกมีความยาวราว 882.5 ฟุต (269 เมตร) แล้วก็กว้าง 92.5 ฟุต (28.2 เมตร) ที่จุดที่กว้างที่สุด



การเดินทางคราวแรก

ตอนวันที่ 10 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2455 เรือไททานิกได้เริ่มเดินทางหนแรกโดยเดินทางจากเซาท์แธมตันอังกฤษไปยังนครนิวยอร์ก มีชื่อเล่นว่า“ Millionaire's Special” เรือลำนี้ได้รับการตั้งชื่ออย่างเหมาะควรโดย Edward J. Smith ซึ่งมีชื่อเสียงในชื่อ“ Millionaire's Captain” เพราะเป็นที่นิยมจากผู้โดยสารที่มั่งคั่ง ที่จริงแล้วมีคนที่โด่งดังคนไม่ใช่น้อยรวมทั้งเบนจามินกุกเกนไฮม์นักธุรกิจคนอเมริกันวิลเลียมโธมัสสเตดผู้รายงานข่าวผู้ดีอังกฤษแล้วก็ไอสิดอร์สเตราสเจ้าของห้างสรรพสินค้า Macy รวมทั้งไอด้าเมียของเขา นอกนั้นอิสเมย์รวมทั้งแอนดรูว์ยังเดินทางบนเรือไททานิค

การเดินทางเกือบเริ่มด้วยการชนกันแต่เมื่อแรงดูดจากเรือไททานิกทำให้เรือที่เทียบท่าในนิวยอร์กแกว่งไปมาในทางของเรือเดินสมุทรขนาดยักษ์ ภายหลังผ่านไปหนึ่งชั่วโมงของการซ้อมรบเพื่อคุ้มครองปกป้องอุบัติเหตุเรือไททานิกก็อยู่ระหว่างการเดินทาง ในตอนค่ำของวันที่ 10 ม.ย.เรือหยุดที่ Cherbourg ประเทศฝรั่งเศส ท่าเรือของเมืองมีขนาดเล็กเกินกว่าที่จะรองรับเรือไททานิกได้ด้วยเหตุดังกล่าวผู้โดยสารก็เลยจำต้องออกเรือไปและก็กลับจากเรือด้วยการประมูล ในบรรดาการขึ้นเครื่องนั้นมีจอห์นจาค็อบแอสเตอร์และก็เมียผู้ที่สองที่ตั้งท้องมาเดอลีนและก็มอลลีบราวน์ ภายหลังจากผ่านไปสองชั่วโมงไททานิกก็กลับมาเดินทางต่อ ตอนเช้าวันที่ 11 เดือนเมษายนสายการบินได้หยุดท่องเที่ยวในที่สุดในยุโรปที่ Queenstown (Cobh) ประเทศไอร์แลนด์ เมื่อเวลาราวๆ 13.30 น. เรือเริ่มเดินทางไปนิวยอร์กสิตี้ บนเครื่องมีโดยประมาณ 2,200 คนคร่าวๆ 1,300 คนเป็นผู้โดยสาร



ชั่วโมงท้ายที่สุด

ตลอดการเดินทางผู้ให้บริการวิทยุไร้สายบนเรือไททานิกแจ็คฟิลลิปส์รวมทั้งแฮโรลด์เจ้าสาวได้รับคำตักเตือนเกี่ยวกับเทือกเขาที่เป็นน้ำแข็งซึ่งโดยมากถูกส่งต่อไปยังสะพาน ชายสองคนทำงานให้กับ บริษัท Marconi รวมทั้งงานโดยมากของพวกเขาเป็นการถ่ายทอดเนื้อความของผู้โดยสาร ในตอนเวลาเย็นของวันที่ 14 เดือนเมษายนไททานิกเริ่มใกล้พื้นที่ที่รู้ดีว่ามีเทือกเขาที่เป็นน้ำแข็ง สมิ ธ เปลี่ยนแปลงทางเรือบางส่วนเพื่อมุ่งหน้าไปด้านใต้ อย่างไรก็แล้วแต่เขารักษาความเร็วของเรือไว้ที่ 22 นอต เมื่อเวลาโดยประมาณ 21:40 น. เมซาบาได้ส่งคำตักเตือนถึงทุ่งน้ำแข็ง เนื้อความดังที่กล่าวถึงแล้วไม่เคยถูกส่งต่อไปยังสะพานของไททานิก เวลา 22:55 น. สายการบิน Leyland ในแคลิฟอร์เนียที่อยู่ใกล้เคียงส่งข้อความว่าหยุดลงแล้วภายหลังถูกล้อมด้วยน้ำแข็ง ฟิลลิปส์ซึ่งกำลังจัดแจงเนื้อความของผู้โดยสารได้ว่ากล่าวชาวแคลิฟอร์เนียที่สอดแทรกเขา

ผู้เฝ้าระวังสองคนเฟรดเดอริคฟลีตรวมทั้งเรจินัลด์ลีถูกทำงานอยู่ในรังของกาของเรือไททานิค งานของพวกเขาทำเป็นยากขึ้นโดยข้อสรุปที่ว่าในคืนนั้นห้วงสมุทรสงบอย่างไม่ปกติ: เพราะเหตุว่าจะมีน้ำแตกบางส่วนที่ฐานของมันภูเขาที่เป็นน้ำแข็งจะแลเห็นได้ยากขึ้น ยิ่งกว่านั้นกล้องที่มีไว้ส่องทางไกลรังของกาก็หายไป เมื่อเวลาราว 23:40 น. ราว 400 ไมล์ทะเล (740 กิโลเมตร) ทางตอนใต้ของนิวฟันด์แลนด์ประเทศแคนาดามีผู้พบเจอเทือกเขาที่เป็นน้ำแข็งรวมทั้งสะพานได้รับแจ้ง นายทหารคนแรกวิลเลียมเมอร์ด็อกสั่งให้เรือทั้งคู่ลำ“ ฮาร์ด - ทางกราบขวา” - การซ้อมรบที่ภายใต้ระบบสั่งในสถานที่จะมีผลให้เรือเข้าเทียบท่า (ซ้าย) - รวมทั้งเครื่องจักรถอยหลัง เรือไททานิกเริ่มหมุน แต่ว่าใกล้เกินความจำเป็นที่จะหลบหลีกไม่ให้มีการชนกัน ด้านกราบขวาของเรือขูดไปตามภูเขาที่เป็นน้ำแข็ง อย่างต่ำห้าช่องที่คาดว่าจะกันน้ำไปทางคันธนูแตกออก ภายหลังประเมินความทรุดโทรมแล้วแอนดรูส์กล่าวว่าในระหว่างที่ด้านหน้าของเรือเต็มไปด้วยน้ำคันธนูของมันจะตกลงไปในห้วงสมุทรลึกลงไปทำให้น้ำจากช่องที่แตกรั่วไหลไปสู่แต่ละช่องถัดไปก็เลยเป็นการปิดผนึกชะตาชีวิตของเรือ ไททานิกจะเป็นผู้จัดตั้ง (ด้วยการถอยข้างหลังเครื่องจักร Murdoch ทำให้ไททานิคหมุนช้ากว่าที่มันเขยื้อนด้วยความเร็วเดิมผู้ที่มีความชำนาญส่วนมากมั่นใจว่าเรือจะรอดถ้าเกิดมันชนเทือกเขาที่เป็นน้ำแข็ง) ทำให้น้ำจากช่องที่ร้าวฉานไหลล้นเข้าไปในแต่ละช่องที่บรรลุความสำเร็จด้วยเหตุดังกล่าวก็เลยเป็นการปิดผนึกเคราะห์กรรมของเรือ ไททานิคจะเป็นผู้จัดตั้ง (ด้วยการถอยข้างหลังเครื่องจักร Murdoch ทำให้ไททานิคหมุนช้ากว่าที่มันเขยื้อนด้วยความเร็วเดิมผู้ชำนาญโดยมากมั่นใจว่าเรือจะรอดถ้าเกิดมันชนภูเขาที่เป็นน้ำแข็ง) ทำให้น้ำจากช่องที่บาดหมางไหลล้นเข้าไปในแต่ละช่องที่ประสบผลสำเร็จด้วยเหตุดังกล่าวก็เลยเป็นการปิดผนึกโชคชะตาของเรือ ไททานิคจะเป็นผู้จัดตั้ง (ด้วยการถอยข้างหลังเครื่องยนต์กลไก Murdoch ทำให้ไททานิคหมุนช้ากว่าที่มันเคลื่อนด้วยความเร็วเดิมผู้ที่มีความชำนาญโดยมากมั่นใจว่าเรือจะรอดถ้าหากมันชนภูเขาที่เป็นน้ำแข็ง)

สมิ ธ สั่งให้ฟิลลิปส์เริ่มส่งสัญญาณความทุกข์ทรมานโดยลำหนึ่งไปถึงคาร์พาเทียในเวลาโดยประมาณ 00:20 น. ของวันที่ 15 ม.ย.และก็เรือคูนาร์ดก็มุ่งหน้าไปยังเรือเดินสมุทรที่ประสบเจอกับปัญหาในทันที แต่ Carpathia อยู่ห่างออกไปราวๆ 58 ไมล์ทะเล (107 กิโลเมตร) เมื่อได้รับสัญญาณและก็จะใช้เวลามากยิ่งกว่าสามชั่วโมงสำหรับในการไปถึงเรือไททานิก เรือลำอื่นๆก็ตอบรับเช่นเดียวกันรวมทั้งโอลิมปิกด้วย แต่ว่าทั้งผองอยู่ไกลเหลือเกิน มีคนเห็นเรือในรอบๆใกล้เคียง แต่ว่าไททานิคไม่สามารถที่จะติดต่อได้ ชาวแคลิฟอร์เนียก็อยู่ในรอบๆใกล้เคียงเหมือนกัน แม้กระนั้นระบบไร้สายของมันถูกปิดในตรงกลางคื

เมื่อมีความบากบั่นที่จะติดต่อกับเรือที่อยู่ใกล้เคียงเรือชูชีพก็เริ่มเปิดตัวตามคำสั่งของหญิงรวมทั้งเด็กก่อน ถึงแม้ว่าปริมาณเรือชูชีพของไททานิกจะเกินกว่าที่ระบุโดยคณะกรรมการการค้าขายของอังกฤษ แม้กระนั้นเรือ 20 ลำสามารถบรรทุกคนได้เพียงแค่ 1,178 คนซึ่งน้อยกว่าปริมาณผู้โดยสารทั้งปวง ปัญหานี้ร้ายแรงขึ้นด้วยเหตุว่าเรือชูชีพถูกปลดปล่อยให้ต่ำลงยิ่งกว่าความสามารถเนื่องด้วยลูกเรือกังวลใจว่าเรือดาวิตจะไม่อาจจะรองรับน้ำหนักของเรือที่บรรทุกได้เต็มลำ (เรือไททานิคได้ยกเลิกการฝึกหัดเรือชูชีพตามที่ได้กำหนดเวลาที่ผ่านมาในวันนั้นและก็ลูกเรือไม่รู้จักว่าเรือลำดังกล่าวมาแล้วข้างต้นได้รับการทดลองในเบลฟาสต์แล้ว) เรือชูชีพเลข 7 ซึ่งเป็นลำแรกที่ออกมาจากไททานิคมีคนเพียงแค่ 27 คนเพียงแค่นั้น มีพื้นที่สำหรับ 65 คนภายในตอนท้ายมีเพียงแค่ 705 คนเพียงแค่นั้นที่กำลังจะได้รับการช่วยเหลือเกื้อกูลในเรือชูชีพ

ระหว่างที่ผู้โดยสารรอคอยลงเรือชูชีพพวกเขาได้รับความรื่นเริงใจจากนักเล่นดนตรีของไททานิคซึ่งทีแรกๆเล่นในห้องโถงใหญ่ชั้นยอดก่อนจะย้ายไปที่ดาดฟ้าเรือสุดท้าย ที่มานานับประการตามช่วงเวลาที่ใช้งานนิดหน่อยกล่าวว่าก่อนที่จะเรือจะจมไม่นาน การคาดการณ์ยังโอบล้อมเพลงในที่สุดที่พวกเขาแสดงซึ่งน่าจะเป็น Autumn หรือ Nearer My God to Thee ไม่มีนักเล่นดนตรีคนใดกันแน่มีชีวิตรอดจากการจม

ในตอนที่คันธนูของไททานิคยังคงจมท้ายเรือก็เริ่มโผล่ขึ้นมาจากน้ำกระตุ้นแล้วส่งผลให้มีการเกิดความเคร่งเครียดอย่างไม่น่าเชื่อที่ศูนย์กลางลำตัว เมื่อเวลาราว 02:00 น. ใบพัดของท้ายเรือสามารถแลเห็นได้อย่างเห็นได้ชัดเหนือน้ำรวมทั้งมีเรือชูชีพเพียงแค่ลำเดียวที่ยังคงอยู่บนเรือเป็นเรือที่ยุบได้สามลำ สมิ ธ ปลดปล่อยลูกเรือโดยพูดว่า“ เป็นเพศชายทุกคนสำหรับตัวเขาเอง” (มีกล่าวว่ามีผู้พบเจอเขาหนสุดท้ายที่สะพานและไม่เจอศพของเขาเลย) เมื่อเวลาโดยประมาณ 02:18 น. ไฟบนเรือไททานิกดับลง ต่อจากนั้นก็ลบเป็นสองท่อนโดยที่คันธนูอยู่ใต้น้ำ แถลงการณ์ในคราวหลังคาดหมายว่าจะต้องใช้เวลาราวๆหกนาทีในส่วนนั้นซึ่งคงจะเดินทางด้วยความเร็วโดยประมาณ 30 ไมล์ (48 กิโลเมตร) ต่อชั่วโมงเพื่อไปถึงก้นทะเล ท้ายเรือจมลงในน้ำชั่วครู่ก่อนจะลอยขึ้นอีกทีสุดท้ายก็เปลี่ยนเป็นแนวดิ่ง มันยังคงอยู่ในตำแหน่งนั้นครู่เดียวก่อนจะเริ่มกระโจนคราวสุดท้าย เมื่อเวลา 02:20 น. เรือถูกจัดตั้งขึ้นในขณะท้ายเรือก็หายไปใต้มหาสมุทรแอตแลนติก แรงกดดันน้ำที่ถูกใส่ร้ายว่าทำให้ส่วนนั้นซึ่งยังคงมีอากาศอยู่ด้านในระเบิดเมื่อจมลง

ผู้โดยสารรวมทั้งลูกเรือหลายร้อยคนลงไปในน้ำที่เย็นจัด ด้วยความหวาดกลัวที่จะถูกล้นมือคนที่อยู่ในเรือชูชีพช้ากลับไปรับผู้รอดตาย เมื่อถึงเวลาที่พวกเขาพายเรือกลับผู้คนในน้ำแทบทั้งหมดเสียชีวิตจากการสัมผัส ในสุดท้ายมากยิ่งกว่า 1,500 คนตาย นอกจากลูกเรือซึ่งมีคนตายโดยประมาณ 700 คนแล้วชั้นลำดับที่สามได้รับการสิ้นไปสูงที่สุดคร่าวๆ 710 คนมีเพียงแต่ 174 คนแค่นั้นที่มีชีวิตรอด (ถัดมามีการอ้างถึงว่าผู้โดยสารที่บังคับควบคุมไม่ให้ขึ้นเรือแม้กระนั้นจำนวนมากถูกเฉดหัวไล่จากความไม่ประสบผลสำเร็จของสมิ ธ สำหรับการแผดเสียงเตือนทั่วๆไปผู้โดยสารชั้นสามบางบุคคลมิได้ตระหนักถึงความสารเลวร้ายของเหตุการณ์กระทั่งจะสายเกินความจำเป็นเพศหญิงผู้คนจำนวนมากก็ด้วยเหมือนกัน ไม่ยินยอมทิ้งผัวแล้วก็ลูกชาย


ชื่อผู้ตอบ: